máy gạch Máy gạch ko nung cao cấp chất lượng tốt nhất: Cơ chế vận hành của bộ dàn loa như thế nào?

Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Cơ chế vận hành của bộ dàn loa như thế nào?

Mỗi một bộ dàn loa hội trường thường cho những cách vận hành khác nhau do vậy âm thanh hội trường pro sẽ chia sẻ với bạn cơ chế vận hành của loa như sau:
Hầu hết ở các loại loa đều được dùng một thiết kế khá đơn giản. Ở phía sau của những loa với một nam châm vĩnh cửu thường được gắn chặt trong một khung và thường cố định. Khi điện đã được dẫn vào bộ dàn loa thì các thay đổi trong điện trường sẽ làm cuộn đồng trong những nam châm rung lên. Màng rung tới và lui để làm cho chúng di chuyển không khí trước loa và sẽ theo đó sóng âm được tạo ra. Khi các sóng âm này đến tai người nghe và bạn sẽ nghe được âm thanh. Khi những dòng điện lưu động theo một hướng cụ thể và màng chắn rung xa khỏi nam châm.
Kích thước của những bộ dàn loa có ảnh hưởng đến những tần số âm thanh mà nó có thể tái tạo tốt nhất. Loa cỡ lớn hơn thường có thể làm chuyển động nhiều không khí hơn và đôi khi sẽ khiến loại này dùng để tạo những âm trầm. Loa nhỏ hơn thường không làm chuyển động nhiều không khí nhưng nó lại có thể chuyển động nhanh hơn nhiều do vậy nên được dùng để tạo âm bổng.
Độ dài của sóng âm.
Độ dài của sóng âm riêng biệt thường tùy thuộc vào tần số của nó. Bạn cũng có thể không để ý gì nhiều lắm đến độ dài sóng thê snhưng chúng rất là quan trọng khi bạn quyết định vị trí bạn đặt loa. Xét trường hợp đó là loa siêu trầm là loại loa tạo âm thanh âm vực thấp và có độ dài sóng lớn. Lý do đơn giản bạn thường chỉ cần một loa siêu trầm đó là: sóng âm 40Hz và là một tần số rất thấp thường cần đến bộ loa siêu trầm và dài hơn 8,5m. Và trong một phòng cỡ bình thường thì bạn cũng không thể nghe nhạc với những sóng âm dài cỡ đó do vậy nên bạn chỉ cần một loa siêu trầm là được rồi.

Trên đây âm thanh hội trường pro đã chia sẻ với bạn cách vận hành của bộ dàn loa. Nếu bạn có băn khoăn về điều này thì hãy liên hệ với âm thanh hội trường pro để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn. âm thanh hội trường pro luôn chào đón bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét